PR báo chí là một phương thức marketing hiệu quả, không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, uy tín mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là một chiến lược SEO hiệu quả, rất cần thiết trong sự phát triển vững mạnh của website. Vậy, bạn đã từng nghe về loại hình dịch vụ quảng cáo này chưa? Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm PR báo chí là gì?
Pr báo chí là gì?
Không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm PR báo chí nếu không phải là những người làm việc trong chuyên ngành này. Cụ thể quảng cáo dịch vụ PR báo chí có thể hiểu qua bằng những ý chính dưới đây:
- Quảng cáo PR báo chí là một kênh quảng bá truyền thống của ngành quảng cáo. Báo chí sẽ luôn là phương tiện được người dân sử dụng hàng ngày, chuyên cung cấp các thông tin ở mọi lĩnh vực trong đời sống.
- Báo chí ra đời từ rất lâu, có nhiều tờ báo uy tín, gắn liền với mọi độc giả trên toàn quốc.
- Pr báo chí là kênh truyền thông hữu ích và vô cùng quan trọng đối với cá nhân, doanh nghiệp để có thể đưa sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng.
Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn phần nào về dịch vụ pr báo chí là gì. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là lý do khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương thức quảng cáo này. Bởi chúng còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực về lâu dài cho doanh nghiệp.
PR báo chí mang lại lợi ích gì trong chiến lược SEO
Tăng mức độ uy tín và khả năng nhận diện thương hiệu
Hiện nay, báo điện tử ngày càng phát triển và trở nên phổ biến. Bởi thông tin mà báo điện tử cung cấp được cập nhật nhanh chóng, người dùng có thể đọc tin tức mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trả phí. Theo thống kê, số lượt view ở các trang báo lớn có khoảng 74 triệu người. Con số này đã khẳng định tiềm năng phát triển không thể bỏ qua của dịch vụ PR báo chí ở thời đại công nghệ số.
Pr báo chí đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Do đó, khi bạn đăng những bài PR về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình trên những đầu báo chất lượng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu độc giả của những tờ báo này.
Thúc đẩy hành vi tiêu dùng
Dịch vụ PR báo chí không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng mà còn giúp mở rộng thương hiệu ra thị trường một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, chiến lược quảng cáo này còn giúp khách hàng nâng cao tệp khách hàng tiềm năng trong tương lai, đây là một cách để nâng cao danh tiếng thương hiệu đối với người tiêu dùng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhu cầu.
Tăng rank Top hiệu quả
Pr báo chí là phương pháp được nhiều SEOer sử dụng nhằm có được lượt traffic ổn định và những backlink chất lượng, hỗ trợ cải thiện vị trí từ khóa TOP tìm kiếm của google.
Đa phần, các báo sẽ cho phép khách hàng đặt 2 backlink là dofollow hoặc nofollow để trỏ về trang web của doanh nghiệp. Do đó, chúng không chỉ được sử dụng để PR mà còn cho các chiến lược SEO lâu bền, hiệu quả về sau.
Kinh nghiệm khi sử dụng dịch vụ PR báo chí
Nội dung bài PR báo chí đăng trên các trang báo điện tử lớn không quá khắt khe, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì không phải là điều dễ dàng.Chính vì vậy, việc đăng bài PR cần có một chiến lược cụ thể, rõ ràng tránh lãng phí thời gian và chi phí.
Xác định rõ mục tiêu PR báo chí
Khi booking quảng cáo hay làm bất kỳ một công việc nào, bạn cũng cần lên mục tiêu chi tiết, rõ ràng. Khi đã xác định được mục tiêu, bạn sẽ có lộ trình, hướng đi cụ thể, từ đó mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy, bạn muốn pr báo chí với mục đích gì? Thúc đẩy doanh số bán hàng, giới thiệu sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu,..Sau khi đã xác định được mục đích của bài PR mới tiến hành triển khai viết nội dung.
Lên nội dung đăng bài PR báo chí
Nội dung bài PR phải đánh đúng trọng tâm với mục tiêu đặt ra ban đầu. Ngoài ra, ngôn từ cần súc tích, chạm vào cảm xúc người đọc. Bạn cũng biết, sống trong thời đại thông tin, mở mắt ra là có hàng ngàn tin tức từ khắp mọi miền đổ về. Người dùng không thể đọc hết được những thông tin hiện ra ngay trước mặt chỉ trong một ngày. Nên họ thường có xu hướng phớt lờ và chỉ chọn lọc những thông tin cực kỳ hữu ích, đáng tin cậy để đọc. Vì vậy, ngoài việc viết về doanh nghiệp, về sản phẩm bạn cần hướng đến lợi ích của người tiêu dùng.
Biết được đối tượng cần PR báo chí
Sau khi đã có bài PR báo chí chất lượng, doanh nghiệp cần xác định đầu báo cần đăng là báo nào, đăng vào chuyên mục nào, giá thành ra sao. Để dịch vụ pr báo chí mang đến hiệu quả tối ưu nhất, doanh nghiệp cần đăng bài trên các trang báo có cùng lĩnh vực hoạt động,.. Chỉ khi xác định đúng đầu báo, doanh nghiệp mới có nhiều cơ hội tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Mức chiết khấu khi sử dụng dịch vụ PR báo chí
Chiết khấu là phần % giảm giá mà đơn vị marketing hoặc bên báo giảm cho khách hàng. Đa phần, chi phí mà Agency đưa ra sẽ tốt hơn doanh nghiệp tự book với tờ báo do agency có cam kết với kênh về doanh số nên được chiết khấu tốt hơn, giúp khách hàng tiết kiệm được một phần chi phí trong chiến lược truyền thông của mình.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến dịch vụ PR báo chí là gì? Hy vọng, những kiến thức này sẽ bổ ích cho các cá nhân, doanh nghiệp khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ PR báo chí.